THÍ SINH HOA HẬU DOANH NHÂN HÒA BÌNH 2024 DIỆN ÁO DÀI CHĂM QUẢNG BÁ VĂN HÓA TỈNH NINH THUẬN

(Trithuc24h.com) – Sau khi chính thức gia nhập “ngôi nhà chung”, các thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Hòa Bình 2024 đã có những hoạt động đầu tiên. Chiều 18/8, các nữ doanh nhân cùng BTC trong trang phục áo dài truyền thống dân tộc Chăm đã có chuyến diễu hành, tham quan, quảng bá văn hóa đặc sắc tại tỉnh Ninh Thuận.

Theo đó, chiều nay ngày 18/8, hòa trong không khí sôi động và hào hứng của cuộc thi, các thí sinh đã tập trung tại TTC Resort Ninh Thuận – địa điểm lưu trú chính thức của cuộc thi. Tại đây, các nữ doanh nhân được Team Vi Vi Makeup Academy trang điểm kỹ lưỡng để chuẩn bị cho một hoạt động vô cùng hấp dẫn và thú vị, mang lại nhiều giá trị và ý nghĩa.

Ninh Thuận – biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nơi được mệnh danh là “miền sa thảo” độc nhất. Nơi đây không chỉ được biết đến với những bãi biển đẹp, những đồi cát thoai thoải, trải dài như níu chân du khách. Vùng đất này còn là cái nôi của những nền văn hóa cổ, đặc biệt là nền văn hóa Chăm-pa đã ghi dấu sự hình thành và phát triển của con người nơi đây.

Hoạt động diễu hành của đoàn Hoa hậu doanh nhân Hòa bình 2024 không chỉ đơn thuần là một cuộc “dạo chơi” mà còn là một hình thức quảng bá mạnh mẽ du lịch về. Hoạt động này đã được Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận chấp thuận tổ chức. Theo đó, các thí sinh xinh đẹp đã mặc lên mình trang phục áo dài truyền thống của người phụ nữ Chăm Ninh Thuận. Đoàn thí sinh đã đến với địa điểm đầu tiên là Tháp Po Klong Garai với tuổi đời gần 800 năm lịch sử, kiệt tác kiến trúc tiêu biểu và cũng chính là biểu tượng tâm linh đặc sắc của nền văn hóa Chăm pa. Tháp Po Klong Garai nằm trên ngọn đồi Trầu, phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Là một quần thể gồm tháp Chính, tháp Lửa và tháp Cổng, nơi đây được xem là cụm tháp hùng vĩ và đẹp nhất trong những đền tháp của người Chăm còn tồn tại ở Việt Nam hiện nay.

Đoàn thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Hòa bình 2024 diễn áo dài Chăm chụp hình tại Tháp Po Klong Garai

Đoàn thí sinh và BTC đã được tham quan, chụp hình cũng như được hướng dẫn viên thuyết trình về lịch sử hình thành, phát triển và tồn tại của Tháp Po Klong Garai. Qua đó hiểu rõ hơn về kho tàng văn hóa Chăm đồ sộ.

Một số hình ảnh khác của đoàn tại địa điểm tham quan Tháp Po Klong Garai:

Các thí sinh rạng rỡ trong trang phục truyền thống phụ nữ Chăm tại Tháp Po Klong Garai

Tiếp đến, các thí sinh diễu hành bằng xe mui trần đến Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận. Đây được ví như viên pha lê nằm vững chãi và tráng lên giữa Quảng trường 16 tháng 4, ngay tại Trung tâm TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Bảo tàng Ninh Thuận là nơi lưu giữ những cổ vật còn sót lại dù trải qua hàng nghìn năm lịch sử. Cũng là nơi chứa đựng những nét đẹp văn hóa của người Chăm.

Đoàn Hoa hậu Doanh nhân Hòa Bình check-in tại Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận

Theo bà Đặng Gia Bena – Cố vấn Cấp cao của cuộc thi, hoạt động này sẽ giúp cuộc thi trở thành “cầu nối” để quảng bá hình ảnh du lịch đầy tiềm năng, kho tàng văn hóa đồ sộ, lâu đời và con người Ninh Thuận hiền hòa mến khách đến gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước.

Cố vấn Cấp cao – Bà Đặng Gia Bena 

Phó Chủ tịch cuộc thi – Bà Hoa Nam

Trưởng BTC – Á hậu Hạnh Nguyên

Á hoàng Võ Lý Sang – Trưởng Ban Hội đồng Thẩm định 

Kết thúc hoạt động ngày hôm nay, các thí sinh sẽ về nghỉ ngơi và tập luyện cho đêm Bán kết diễn ra vào tối 19/8. Đêm Chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 23/8 tại Phố đi bộ TP. Phan Rang – Tháp Chàm với sự góp mặt của những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, sân khấu được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng, hệ thống âm thanh, ánh sáng đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế. BTC mong muốn rằng, việc tổ chức Chung kết ngoài trời sẽ tạo điều kiện cho tất cả bà con địa phương có thể đến thưởng thức một đêm tiệc nhan sắc và âm nhạc hoành tráng, để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân nơi đây.

Hoa hậu Doanh nhân Hòa bình 2024 – Miss Business Peace 2024 được Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận chấp thuận tổ chức theo giấy phép Số: 2431/UBND – NXNV, diễn ra từ ngày 18 đến 23 tháng 8 tại TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Đây là một dự án có nhiều nét mới lạ và độc đáo được Công ty Cổ phần Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam phối hợp với Hãng truyền thông Tostar tổ chức, kỳ vọng sẽ tạo ra một làn gió mới cho đấu trường nhan sắc dành cho các nữ doanh nhân Việt.

Nhóm TT